Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Thực hiện u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung


Đây là căn bệnh lành tính, bắt gặp tại chị em 35-50 tuổi. Lúc mô tuyến lạc trở vào Trong cơ tử cung sẽ gây ra tình cảnh bệnh thất thường với triệu trứng phổ biến đặc biệt là đau bụng kinh, nguyệt san rất nhiều hay rong huyết.


Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình huống lạc nội mạc tử cung nên ăn gì mô tuyến của nội mạc tử cung lộ diện Bên trong cơ của thành dạ con.
Yếu tố gây ra căn bệnh


Những Tác nhân của lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con là không có rõ. các giả thuyết nghĩ rằng bất kỳ chủng chấn thương dạ con mà có thể tạo nên phá vỡ rào cản giữa nội mạc dạ con và cơ dạ con, chẳng hạn như: mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá bầu, mổ bóc phân u xơ dạ con và Lúc có em bé...
Tìm biểu hiện lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con
Có bệnh có thể tạo ra ra: chảy máu khá nghiêm trọng nề và kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; chảy máu giữa các chu kỳ kinh; Cơ co thắt khá nghiêm trọng hay đau bụng dữ dội ở khu vực bụng dưới Khi hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích cỡ tử cung sẽ to lên gấp đôi hay gấp ba so đối với bình thường hay. Dù người mắc bệnh khó tự hiểu biết hay thế nhưng hiện tượng chú ý sẽ nhìn ra vùng bụng dưới khả năng nguy hiểm hơn. thế nhưng, với tình huống ko biểu hiện gì...
Tại sao chuẩn đoán xác định lạc nội mạc Trong cơ tử cung
Cho lên gần đây, chẩn đoán xác định lạc nội mạc Trong cơ dạ con là thực hiện cắt tử cung và làm các mô tử cung dưới kính hiển vi (làm giải phẫu bệnh). nhưng Ngày nay, với công nghệ kết luận hình ảnh hiện đại đã khiến những BS chẩn đoán hay lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con mà không có cần thủ thuật.
Với vô cùng âm phụ khoa: rất âm qua thành bụng (người căn bệnh nên nhịn đái để bàng quang căng). vô cùng âm qua đầu dò cô bé với giá trị chẩn đoán cao hơn. dùng siêu âm Doppler màu tĩnh mạch máu để đánh giá thời kì cấp máu của khối lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung và chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi các cách chữa bệnh
Với chữa bệnh bảo tồn: Bao gồm các thuốc đặc trị chống nhiễm trùng như ibuprofen nhằm giúp kiềm chế cơn đau. thuốc đặc hormon nhằm ức chế nội tiết tố. điều trị nội khoa cũng mang kết quả mạnh thế nhưng nhược điểm là Khi tạm ngưng thuốc kháng sinh thì bệnh lý hay quay lại.
Nên chữa trị ngoại khoa: khả năng chọn phẫu thuật bóc chia ra lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung mang chọn lọc nhằm bảo tồn dạ con, nhược điểm của K.thuật này là chỉ bóc phân ra còn được các khối to, các khối không lớn vẫn tiếp tục phát triển.
Mổ cắt tử cung: Đây là phác đồ chữa trị khỏi, đương nhiên là 1 phẫu thuật quá khá nặng nề đối với một khóm lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là cách thức tạo nên tắc tĩnh mạch dạ con bằng kỹ thuật Seldinger nhằm phòng tránh phẫu thuật.
Cùng yêu cầu gây nên tắc động mạch dạ con Ở trong chữa bệnh lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung: Khi trị bệnh nội khoa ko kết quả; bệnh nhân ko muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; bệnh nhân suy tim, không muốn tiểu phẫu và không còn chỉ định phẫu thuật; nhiễm các bệnh mạn tính; Đã mổ bóc tách nay lại tái phát; với rất nhiều cụm lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con...
Khi K.thuật nút mạch: đầu tiên, các B.sĩ điện quang can thiệp mạch máu áp dụng một vài ống thông nhỏ hoặc rất mềm gọi là ống catheter, nhắt từ mao mạch đùi bắt buộc và trái, dưới nếp bẹn 1,5 cm để đi lên mao mạch chậu và vô mao mạch chậu Bên trong để trở vào mạch máu tử cung. tại đây, dùng vật liệu dẫn đến tắc mạch (Embolization particles) thường xuyên hay sử dụng là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là một vài hợp chất hữu cơ, không lớn như hạt cát, được bơm từ từ trở vào động mạch dạ con nuôi dưỡng bó u đối với nguồn nhắc máu bị cắt đứt thì các khối lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con sẽ dính teo không lớn lại. người bị bệnh hay giảm đau bằng gây ra tê ngoài màng cứng, Ở trong thời gian tuân thủ nút mạch hoặc giữ vững về sau 24-48h tiếp theo.
NHững về sau Lúc chấp hành xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim trên 15 phút, cần làm không có nhìn ra chảy máu rồi băng ép lại, nhắt về phòng chữa bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng hoặc nằm bất động Ở trong 6 giờ đầu, sau một đó cử động và đi lại nhẹ nhàng Bên trong phòng chữa bệnh và có khả năng ra viện ngay ngày hôm sau này. người mắc bệnh nghỉ ngơi Nhất định ở nhà một tuần, sau đó làm cho việc nhẹ nhàng Ở trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con (Adenomyosis) là tình trạng mô tuyến của nội mạc tử cung lộ diện Trong cơ của thành tử cung. tại thiếu nữ bình thường, biểu mô tuyến chỉ sở hữu tại lớp nội mạc dạ con. sở hữu chu kỳ tiến triển và thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục nữ để gây nên dấu hiệu kinh nguyệt.
K.thuật dẫn đến tắc mao mạch dạ con là có kết quả Trong việc lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái điều trị lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung sở hữu triệu chứng hoặc thành công lâu dài là chấp nhận có thể. kỹ thuật tạo ra tắc tĩnh mạch dạ con nên còn được coi là một phương hướng chữa bệnh chính cho người bị bệnh dính bệnh lý lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung mang hiện tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét