Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Một số cách chữa lạc nội mạc tử cung

1 tìm tòi lâm sàng ngẫu nhiên với nhóm chứng (RCT), mù đôi đã cho nhìn thấy về sau Lúc mang đánh khoản trước điều trị thích hợp (để chủng trừ những Nguyên nhân khác tạo ra đau vùng chậu mãn tính) hay thất bại Ở trong chữa bệnh xuất phát đối với viên uống ngừa thai nhi dạng phối hợp và NSAID, trị bệnh theo kinh nghiệm bằng GnRH đồng vận Trong 3 tháng là thích hợp.
Việc so sánh tiền chữa trị theo kinh nghiệm polyp lòng tử cung và phẫu thuật chẩn đoán kết luận khó khăn hơn. Dù chưa sở hữu các khám phá hay thiết kế mạnh nhằm so sánh chi phí của hai liệu pháp, thân thể ta ước tính rằng mức giá cho 3 tháng điều trị theo kinh nghiệm thấp hơn số tiền của một cuộc mổ nội soi.


tất cả những thiếu nữ bị LNMTC đều mơ ước bảo tồn tỉ lệ sinh đẻ. cần quyết định hướng điều trị ít xâm lấn đặc biệt, rất ít tốn yếu đặc biệt, mang hiệu quả hoặc khá ít có thể về lâu dài nhất. các người bệnh LNMTC sở hữu dấu hiệu có nguy cơ diều trị bằng thuốc đặc giảm đau, hormon, thủ thuật, phương án hỗ trợ sinh đẻ và gắn kết các phướng pháp này. có khá nhiều nữ giới dính LNMTC với hiện tượng đau và hiếm muộn đồng thời, điều này khiến việc chọn lựa phương hướng điều trị trở cần vất vả. tuy nhiên, LNMTC là một bệnh mãn tính, việc chủng trừ tế bào lạc nội mạc bằng thủ thuật và bằng thuốc chỉ là Phương pháp tạm thời. Do đó, mục tiêu chữa bệnh là kiểu trừ một số tổn thương lạc nội mạc hoặc quan trọng hơn là trị bệnh những dấu hiệu (đau hay hiếm muộn) hay đề phòng tái phát.
Hệ thống phóng thích levonogestrel Ở trong dạ con cũng đã cho nhìn thấy sở hữu kết quả khiến giảm đau khu vực chậu tại LNMTC. con số theo dõi Ở trong ba năm cho nhìn thấy lợi ích lâu dài của hệ thống phóng thích levonogestrel Ở trong dạ con , Dù trên 40% bệnh nhân tạm ngừng xài do ko chấp nhận việc chảy máu bất ổn, đau dai dẳng hay trên cân. Bên trong một tìm tòi RCT so sánh một GnRH đồng vận với hệ thống thoát thích levonogestrel Bên trong dạ con, không có sự khác biệt sở hữu ý nghĩa giữa hai nhóm về mặt chủ động đau. Hệ thống thoát thích levonogestrel Ở trong tử cung chưa hay FDA công nhận để chữa trị đau liên quan lên LNMTC.
Danazol là một thuốc kháng sinh androgen đã còn được áp dụng để chữa bệnh đau vì lạc nội mạc dạ con. Mặc dù với hiệu quả mạnh, Danazol với khá nhiều phản ứng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, các tác dụng phụ này xấunặng hơn so với những thuốc đặc trị khác hiện sở hữu.
Về chữa trị nội khoa, do estrogen kích thích sự phát triển của mô lạc nội mạc, Phương pháp hormon đã còn được sử dụng nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó khiến teo các tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ hoặc làm cho gián đoạn chu trình kích thích hay xuất huyết. Tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ cũng phản ứng đối với các hormon steroid sinh dục theo phương án tương tự tuy nhiên không đặc hiệu như những tế bào nội mạc dạ con bình thường.
Bài viết này đề cập đến những bằng chứng, bao gồm cả lợi ích hay có nguy cơ, về hiệu quả của việc trị bệnh bằng thuốc kháng sinh cho một vài đàn bà với biểu hiện đau khu vực chậu hoặc hiếm muộn hay cả hai.
các tìm tòi ban đầu hay lưu ý
  • tại những chị em dính đau nghi vì lạc nội mạc dạ con hoặc với nhu cầu sinh nở, xuất phát chữa bệnh thế nào?
các bằng chứng gợi ý rằng khả năng giảm đau bởi lạc nội mạc tử cung bằng khá nhiều thuốc đặc khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa bầu dạng phối hợp, thuốc đặc hiệu kháng viêm non - steroid (NSAID), hay GnRH đồng vận). Dù chưa mang chứng cứ xác định rằng NSAID điều chỉnh tình cảnh đau Trong LNMTC, một số thuốc đặc này là chọn phù hợp ít nhất những người bị bệnh chọn lọc.
1 tổng quan Cochrane gần đây đã đánh giá việc sử dụng viên uống ngừa bầu dạng phối hợp Ở trong LNMTC trên 57 đàn bà được tách làm cho hai nhóm và dùng viên uống ngừa thai phối hợp hoặc GnRH đồng vận. sau Khi tạm ngưng chữa trị 6 tháng, ko phát hiện sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa 2 nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - hai.90).
Thống kinh liên quan lên chu kỳ không có ra máu có nguy cơ phòng ngừa được bằng Biện pháp dùng viên ngừa em bé đối với chu kỳ mở rộng. Trong 1 khám phá số tiền cứu cần làm Ở trong hai năm ít nhất một vài phái nữ dính thống kinh tại LNMTC không có đáp ứng với chữa trị bằng viên uống ngừa thai dạng phối hợp theo chu kỳ, việc sử dụng viên uống ngừa bầu liên tục cho nhìn ra khiến suy giảm đau đáng kể (P < .001). ví như trị bệnh bắt đầu thất bại tại người bị bệnh thắc mắc LNMTC, nội soi chuẩn đoán nhằm khẳng định sự có mặt của LNMTC nên còn được chấp hành. nguy cơ chuyển sang điều trị theo kinh nghiệm với thuốc đặc hiệu ức chế khác.
  • ở phái nữ mắc đau, với số tiền căn LNMTC hay mang nhu cầu sinh con, quyết định thuốc nào là phù hợp?
ở những bệnh nhân này, có khả năng áp dụng NSAIDS hoặc viên ngừa phòng bầu dạng phối hợp. tại một vài người bệnh LNMTC hoặc thống kinh đã được kết luận, cùng đối với viên uống ngừa thai dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) đường tiêm hoặc uống tỏ ra có hiệu quả so đối với giả dược hay tương đương đối với các kỹ thuật đắt hơn. 1 tìm hiểu RCT quy mô lớn cho nhìn ra viên uống ngừa phòng em bé phối hợp có kết quả hơn so với placebo. tình trạng thất bại với Cách này, có thể áp dụng 3 dạng thuốc đặc hiệu khác là: progestin, GnRH đồng vận, hay những thuốc đặc hiệu androgen. Norethindrone acetate đường uống hoặc DMPA dưới da đã còn được FDA công nhận để điều trị đau vì LNMTC. 2 tìm tòi RCT đã cho nhìn ra DMPA dùng triệu chứng dính buồng tử cung sau hút thai con đường dưới da tương đương đối với GnRH đồng vận Trong việc khiến cho giảm đau hay thật sự khá ít tạo nên mất xương hơn. tình huống mất xương xảy ra Lúc áp dụng DMPA trở lại mức độ như trước Khi trị bệnh sau 12 tháng. một vài bệnh nhân nỗ lực có mang Ở trong cấp độ ngắn không cần là đối tượng quyết định của dạng bào chế depot bởi dạng bào chế này tạo ra trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét